Các loại băng keo được dùng phổ biến hiện nay

Tin Tức

Các loại băng keo được dùng phổ biến hiện nay


Băng keo là tên gọi chung của các loại băng keo được dùng trong các ngành công nghiệp. Rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Tuy nhiên, những loại băng keo này cũng có điểm nổi bật riêng biệt so với các loại keo được sử dụng trong đời sống. Đặc điểm của băng keo là gì?
Băng keo còn có tên gọi khác là băng dính, nó được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau như theo chất keo, theo vật liệu dùng để quết keo, theo công dụng, kích thước, hình dạng…Trong số những loại băng keo trên thị trường thì loại được người dùng ưa chuộng nhất đó là băng keo OPP hay còn gọi là băng keo đóng thùng.

Đặc điểm chung của các loại băng keo


Băng keo công nghiệp phải có những đặc điểm nổi bật hơn các loại băng dính thông thường về độ bám dính, chịu nhiệt, chịu lực, độ bền, dẻo dai… Bởi vì môi trường sản xuất công nghiệp khắc nghiệt hơn về tính chất. Tùy vào ứng dụng mà băng dính sẽ cần có những đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, băng dính sử dụng trong công nghiệp đảm bảo các yếu tố sau:
Có độ kết dính cao hơn các loại băng dính thông thường, không bị bong tróc ra sau một thời gian sử dụng.
Lõi cứng, nhỏ, màng keo dày, trọng lượng nặng, đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí và sử dụng được liên tục trong thời gian dài. Không cần mất nhiều thời gian cho việc thay băng dính quá nhiều lần.
Chịu nhiệt, cách điện, chống ẩm, kháng nước tốt.
Độ bền và tuổi thọ cao. Không bị rách do tác động của ngoại lực.
Đa dạng về kích thước để sử dụng được cho nhiều ứng dụng khác nhau.
Vậy hiện nay, những loại băng dính nào được sử dụng nhiều trong công nghiệp?
Loại băng keo này thông thường sẽ được quy đổi sang đơn vị yard (0.91 mét/1 yard). Dựa theo đơn vị ấy mọi người có thể đo được chiều dài của cuộn băng keo như thế nào.




Phân loại các loại băng keo


Phân loại băng keo theo chất liệu:
Mỗi loại băng keo có chất liệu khác nhau sẽ được dùng vào mục đích khác nhau. Còn tùy vào đặc tính công việc mà mọi người sử dụng loại băng keo nào, có chất liệu ra sao.
Băng keo OPP: Là loại băng keo được làm từ chất liệu OPP, nó tương đối phổ biến trên thị trường và được sử dụng nhiều để dán các loại thùng bìa carton, những sản phẩm băng keo OPP 5F.100yds, loại băng keo vàng đục OPP 5F.100yds, loại băng keo vàng đục OPP 5F.80yds, loại băng keo trong OPP 5F.80yds.
Băng keo giấy: Chất liệu được sử dụng để làm loại băng keo này chính là giấy, nó được sử dụng nhiều nhằm mục đích dán lên các sản phẩm ghi chú, thêm thông tin…Một số sản phẩm băng keo giấy thông dụng có thể kể đến như băng keo giấy 2,5F, băng keo giấy 1,2F.
Băng keo xốp: Được làm từ chất liệu xốp, nó thường được sử dụng hai mặt để liên kết hai mặt với nhau. Các loại băng keo xốp phổ biến trên thị trường bao gồm băng keo xốp 5 p 9yard, băng keo xốp 2,5 p 9yard
Băng keo simili: Đây là loại băng keo được làm từ vật liệu nhựa simili, nó được dùng để dán cách nhiệt, đóng tài liệu thành cuốn, đóng gáy sách, tập hồ sơ phổ biến trong văn phòng. Một số loại băng keo simily thông dụng nhất hiện nay chính là băng keo simily 5P ( với chiều rộng 5F) và băng keo simily 3,5P ( với chiều rộng 3,5 F).
Phân loại băng keo theo chức năng:
Còn tùy vào mỗi chức năng của các loại băng keo mà người dùng sẽ sử dụng nó cho mục đích nào. Đối với các loại băng keo trong thì nó sẽ được sử dụng để dán các loại thùng, để đóng sản phẩm. Còn nếu là băng keo giấy hay băng keo xốp thì được sử dụng cho việc trang trí hay sử dụng cho văn phòng của công ty.
Băng keo điện được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao, cách điện, có khả năng chống mài mòn, độ ẩm, kiềm, axit, ăn mòn, ngăn chặn tia tử ngoại, chống cháy, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.



Phân loại băng keo theo chiều dài:
Mỗi loại băng keo đều có chiều dài riêng và nó được tính theo tiêu chuẩn Yard. Chiều dài là yếu tố biểu thị cho chiều dài của bề mặt keo sẽ được dùng. Những loại có chiều dài 80 yard, 100 yard thì sẽ được dùng nhiều hơn những loại khác bởi nó đáp ứng được khá nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.
Phân loại băng keo theo kích cỡ:
Dựa vào bề mặt của vật cần dán mà bạn có thể chọn được một kích cỡ băng keo cho phù hợp. Những kích cỡ của băng keo hiện nay được xác định dựa trên nhiều đơn vị như chiều dài, chiều rộng, kích cỡ…
Hiện nay, mọi người đa phần chọn loại băng keo có chiều dài từ 80 ly đến 100 ly. Đơn vị quốc tế quy ước chiều dài là “yard”, còn ở nước ta lại sử dụng đơn vị đo chiều dài là: “m” (1yard = 0.9144 m). Đối với loại băng keo được dùng để dán thùng thì nó sẽ có một số độ dày như sau:0.4; 0.43; 0.45; 0.5
Trường hợp sử dụng băng keo để dán thùng carton trong ngành sản xuất công nghiệp thì nó sẽ có trọng lượng thùng từ 25 đến 40kg, khi đó bạn nên dùng loại băng keo với độ dày 0.45. Cuối cùng, với các thùng hàng, kiện hàng lớn trên mức 40kg hoặc cần dán độ thì bạn nên chọn loại có độ dính cao. Chẳng hạn như để sản xuất inox bạn hãy chọn loại băng dính với độ dày 0.5.


Băng dính mua ở đâu tốt nhất?


Văn phòng phẩm Sang Hà là một trong những công ty cung cấp băng keo uy tín hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại băng keo giá sỉ chính hãng tại TPHCM, với chi phí phải chăng.

Tại sao bạn nên mua băng keo tại Sang Hà?

Chất liệu nhập khẩu cao cấp.
Sản xuất trên dây chuyền hiện đại.
Sản phẩm chỉnh chu về mặt thẩm mỹ và chất lượng.
Được tư vấn khi mua sản phẩm.
Có chế độ bảo hành, giao hàng.
Chi phí tiết kiệm khi mua số lượng lớn.